Old April 16th 21, 09:45 AM
Member

Default Dấu hiệu ung thư thanh quản bạn cần biết

Về ung thư thanh quản

khi chúng ta nói chuyện, không kh* di chuyển từ phổi qua các nếp gấp thanh quản đến miệng của bản thân. Các nếp gấp thanh quản rung động để tạo ra âm thanh. các bệnh ung thư rất có thể biến th*nh trên các nếp gấp thanh quản hoặc các bộ ph*n khác của thanh quản.triệu chứng ung thư thanh quản

Dấu hiệu của bệnh ung thư thanh quản

các bệnh ung thư có khả năng gây ra:
  • Kh*n giọng hoặc biến hóa các giọng nói
  • vụ việc khi ăn uống
  • Cảm giác như duy nhất khối u cổ họng của bản thân
  • Ho nặng hoặc nhiễm trùng ngực
  • cảm nh*n khó thở
  • miệng có mùi hôi
  • Giảm cân
  • Đau tai giữ vững một khoảng thời gian d*i
Nguyên nhân của các bệnh ung thư thanh quản

bạn sẽ tăng cảnh nguy hiểm mắc ung thư thanh quản nếu khách h*ng:
  • thuốc lá hoặc uống nhiều
  • nhịn đói kém
  • Có hệ thống miễn dịch suy giảm
  • Đã chạm với hóa chất v* lượng chất độc khác, như khói sơn hoặc muội than
  • Bị tr*o ngược axit
đánh giá ung thư thanh quản

Bạn nên đến gặp Bác Sỹ nếu khách h*ng có bất cứ sự việc n*o được liệt kê ở ph* a trên. Bác sĩ có thể sờ thấy trong cổ họng của bản thân để tìm các cục u v* nhìn xuống trong cổ họng để nhìn thanh quản của bản thân.

Bác Sỹ có thể lấy một mẫu mô trong thanh quản của bản thân, được gọi l* sinh thiết. BS sẽ khám mô để xem đó liệu có phải l* các bệnh ung thư hay không.

cách thức chữa bệnh các bệnh ung thư thanh quản

Loại điều trị bạn nh*n được sẽ phụ thuộc vị thế của bệnh ung thư v* chừng độ lớn của nó. chúng ta có thể cần xạ trị hoặc hóa trị. Trong một số trường hợp, chúng ta có thể cần phẫu thu*t để cắt bỏ một trong những phần hoặc to*n bộ thanh quản. giải phẫu n*y l* một giải phẫu cắt bỏ thanh quản. Bác Sỹ giải phẫu sẽ khởi tạo một lỗ trên cổ của bạn, được gọi l* lỗ thoát. các bạn sẽ thở qua lỗ n*y v* có thể học cách dùng nó để trò chuyện.

sau n*y phẫu thu*t, bạn vẫn có thể tạo ra giọng nói. Tuy nhiên, tiếng nói của mình sẽ nghe khác vì hộp thoại của mình đã thay đổi. chúng ta có thể cần các thiết bị có một không hai để giúp đỡ bạn nói chuyện.

Xạ trị v* hóa trị cũng có thể gây ra vấn đề với giọng nói của bạn. bạn cũng có thể bị đau nhức họng, miệng khô, loét miệng v* khó thở. Bạn cũng có thể gặp 1 số cực nhọc khi nuốt. một số tác dụng phụ sẽ biến mất khi đã điều trị ngừng.

các chuyên gia bệnh án học ngôn từ nói, hoặc SLP, đóng một sứ mệnh đặc biệt quan trọng cả trước v* sau khi phẫu thu*t.

SLP sẽ nói chuyện với bạn về thanh quản của bản thân v* cách giải phẫu sẽ thay đổi nó. các bạn sẽ tìm hiểu thêm về những gì sẽ diễn ra khi đã giải phẫu v* những s*ng lọc giao dịch m* bạn có. Bạn v* GĐ có thể b*n lu*n về các s*ng lọc v* chiến lược chữa bệnh của bạn với SLP.

Ngay khi đã giải phẫu, bạn sẽ không nói chuyện. SLP có thể ch*o bán cho ch*nh mình giấy v* bút hoặc bảng vẽ sẽ giúp bạn nói cho những người khác biết bạn phải gì. Khi bạn l*nh lại, SLP sẽ l*m việc với bạn để đưa ra 1 cách mới để l*m được tiếng nói. Có ba tùy chọn ch*nh:

Thực quản. để triển khai vấn đề đó, bạn lấy bầu không gian trong miệng; bẫy nó cổ họng của mình, v* sau đó đưa nó ra ngo*i. Nó giống như những gì diễn ra khi chúng ta ợ hơi. Khi bầu khâu kh* rời khỏi khỏi miệng, nó l*m cho các phần bên trên của thực quản rung lên. Thực quản l* ống đi từ miệng đến dạ d*y. Kiểu nói n*y sự cần dùng phải rèn luyện tương đối nhiều.

Thanh quản tự tạo. Bạn có thể áp dụng một thiết bị điện t* rung khi b*t. Bạn áp các loại thiết bị v*o cổ hoặc cho 1 ống nhỏ v*o miệng. Nhiều người s* dụng loại thiết bị n*y ban đầu. bạn phải t*p phân t*ch r*ng để người khác hiểu bạn. Giọng của mình sẽ nghe có vẻ trang thiết bị.

Chọc thủng thực quản, hoặc TEP. đó l* cách nói d*i lâu sau n*y cắt thanh quản. Nó thường được thực hiện trong quá trình phẫu thu*t nhưng có khả năng xảy ra sau đó. Bác sĩ phẫu thu*t tạo một lỗ giữa đường thở v* thực quản của bản thân. Một van nhỏ đi v*o lỗ n*y. Bạn h*t không gian v*o từ lỗ trên cổ v* bịt lỗ lên trên. bầu khâu kh* băng qua van v*o thực quản. Thực quản rung v* bạn s* dụng nó để có âm thanh qua miệng. SLP của bạn sẽ hợp với van, được gọi l* một cơ quan giả v* hướng dẫn bạn cách chăm lo nó.