Old July 6th 21, 02:39 AM
Member

Default ThỰc D*ng Ohsawa 7 - G*o LỨt Lm S*ch Da

Chế độ ăn kiêng Ohsawa 7 có nguồn gốc từ George Ohsawa, người sáng l*p ra triết lý Thực dưỡng. Nó đã được biết đến để chữa bệnh ung thư v* các chứng rối loạn khác v* rất phổ biến trong cộng đồng yoga để cân bằng thể chất v* cảm xúc.

Nó bao gồm ăn gạo lứt (hoặc các loại ngũ cốc khác như lúa mì, kiều mạch, hạt kê, yến mạch, lúa mạch, dầu mỡ hoặc lúa mạch) trong 10 ng*y. Mục đ*ch của việc tẩy r*a n*y l* để cân bằng các kh*a cạnh âm v* dương của con người chúng ta, đưa chúng ta v*o trạng thái h*i hòa hơn, về thể chất v* cảm xúc. Người ta tin rằng trong xã hội ng*y nay, chúng ta rất âm, vì v*y bằng cách gây sốc cho cơ thể bằng các thực phẩm có t*nh dương (gạo lứt rất dương) chúng ta sẽ đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng tự nhiên. Ngo*i ra, máu, đóng một vai trò rất lớn trong việc giải độc, thanh lọc 10% mỗi ng*y, vì v*y v*o cuối 10 ng*y, bạn đã thiết l*p lại hệ thống của mình.

Đã th* nghiệm với nhiều lần nhịn ăn trong nhiều năm, tôi phải nói rằng ngo*i một ng*y tôi cảm thấy hơi buồn nôn (điều m* tôi đặt xuống để thanh lọc cảm xúc), tôi thấy điều n*y cực kỳ dễ d*ng. Nó giúp tôi yêu gạo lứt! Có sự hỗ trợ của bạn bè v* ăn tất cả các bữa ăn của chúng tôi tại trường cũng l* một lợi thế.

Tôi ăn trung bình 4 - 6 bát cơm mỗi ng*y, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy th*ch v* được phép nướng khô hạt mè v* đá muối Himalaya để tăng thêm hương vị, v* tôi không bao giờ đói.

Sự thiền định của tôi trở nên sâu sắc hơn nhiều do thực tế l* gạo (không có gia vị hoặc chất k*ch th*ch để k*ch hoạt tâm tr*) v* một số ng*y tôi cảm thấy rất nhiều niềm vui tr*o dâng trong mình đến mức tôi sẽ phải nhịn cười. thiền đường! Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất thăng hoa, rực sáng v* tr*n đầy tình yêu thương hỗ trợ lẫn nhau trên đường đi. Do tiêu hóa của tôi không phải l*m việc quá nhiều, tôi cũng chỉ cần ngủ 4-5 tiếng mỗi đêm.

Tuy nhiên, lợi *ch lớn nhất đối với tôi l* mất đi sự gắn bó với thức ăn. Tôi nh*n ra mình đã từng d*nh nhiều thời gian để suy nghĩ về thức ăn, lên kế hoạch tâm lý về những gì mình sẽ ăn v*o bữa sáng, bữa trưa v* bữa tối (đặc biệt l* khi bụng tôi kêu ầm ầm trong lúc thiền định). Khi gạo lứt l* lựa chọn duy nhất của bạn, không có nhiều điều để suy nghĩ!

V*o cuối 10 ng*y, tất cả chúng tôi bước v*o một khóa tu im lặng. Điều n*y có nghĩa l* khi thưởng thức bữa sáng không gạo lứt đầu tiên v*o ng*y 11, chúng tôi đã im lặng, không thể giao tiếp với nhau. Tôi thầm mong mọi người ăn ngon miệng v* thưởng thức hương vị ngọt ng*o của xo*i v* đu đủ.