Old April 22nd 21, 05:53 AM
Member

Default Chẩn đoán ung thư thanh quản như thế n*o?

Thanh quản, có cách gọi khác l* hộp thoại, nằm ở ph*a đằng trước trong cổ họng ph*a trên kh* quản.

Thanh quản chất nh*n được bạn nói. Nó chứa các dây thanh quản, còn được gọi l* các nếp gấp thanh quản. Đây l* hai kết cấu mỏng giữ vững theo hướng ngang của thanh quản. Khi bạn thở ra, dây thanh quản tạo nên rung động, tạo th*nh âm lượng nhu yếu cho chuyện nói.

Thanh quản cũng giúp thở. khi chúng ta h*t v*o v* thở ra, dây thanh quản sẽ lộ diện, cho phép không gian đi v*o v* rời khỏi kh* quản. To*n bộ thanh quản đóng chặt Khi bạn nuốt, ngăn ăn uống v* chất lỏng đi v*o kh* quản.

Hầu hết ung thư thanh quản phát triển trong các tế b*o vảy. các tế b*o phẳng n*y hình th*nh nên biểu mô, đường n*y nằm trong lòng thanh quản.

các bệnh ung thư thanh quản thường liên tưởng đến tiểu s* từ trước thuốc lá. điều trị ung thư thanh quản

các hiện tượng của bệnh ung thư thanh quản bao gồm kh*n tiếng, không thở được, ho, khó nuốt, viêm họng, đau cổ hoặc một khối ở bên cổ, thường l* một trong những hạch bạch huyết bị sưng.

Các hạch bạch huyết l* những đơn vị nhỏ, hình hạt đ*u, cất trữ tế b*o bạch huyết, l* các cấu trúc tế b*o bạch cầu giúp chống lại nhiễm khuẩn. tế b*o bạch huyết dịch chuyển khắp cơ thể thông qua một mạng lưới các cơ quan v* mạch máu, được coi l* hệ thống bạch huyết. bệnh ung thư thanh quản có thể di căn đến các hạch bạch huyết đi qua bộ máy bạch huyết, v* các hạch sưng phù ở cổ có thể l* biểu đạt ấn tượng bước đầu của các bệnh ung thư thanh quản.

các bệnh ung thư thanh quản c*ng được bắt gặp sớm thì cách bình phục hầu hết c*ng cao. Nếu BS nghi ngại bạn bị bệnh ung thư thanh quản, BS sẽ hỏi về bệnh s* của bản thân — v* dụ, bạn đã thuốc lá hay hiện đang hút thuốc lá — v* liệu các người thân trong gia đình cũng được chẩn đoán mắc bệnh hay chưa. BS cũng hỏi về Các triệu chứng của bạn v* thời điểm của chúng v* tiến h*nh khám sự khỏe mạnh.

Để chẩn đoán căn bệnh, các BS có thể áp dụng một số đi khám, bao gồm nội soi thanh quản v* sinh thiết.

Nội soi thanh quản

trong lúc nội soi thanh quản, BS sẽ mang một ống soi thanh quản v*o — một ống mỏng, linh hoạt, có ánh sáng với cùng một thấu k*nh ở đầu để truyền hình ảnh đến nền game — qua mũi v* v*o trong cổ họng. phương thức n*y được cho phép Bác Sỹ tìm các tấm khối u trong thanh quản. Thiết bị nội soi thanh quản được dùng được cho phép các Bác Sỹ tìm thấy ngay đến các chấn thương nhẹ nhỏ.

Các bác sĩ có thể đo*n kết nội soi thanh quản với cách thức soi cầu, trong số đó tia nắng chớp nháy được truyền qua ống soi, để nhìn khối u có khả năng tác động ảnh hưởng đến độ rung của dây thanh âm như thế n*o. Các tia sáng chớp nháy được định thời cho việc rung động của dây thanh âm với tốc độ ch*m hơn một *t, điều n*y tạo th*nh ảo giác dây đang v*n chuyển ch*m.

Các gian l*n n*y phải gây mê to*n cục v* có thể được thực hiện tại bệnh viện của Bác Sỹ.

Sinh thiết

Nếu bác sĩ xác định sự phát triển đáng ngờ Trong quá trình nội soi thanh quản, họ có thể s* dụng sinh thiết, trong số đó một mảnh mô để được loại bỏ. Một nh* nghiên cứu v* điều tra bệnh học bình chọn mô dưới k*nh hiển vi để xác minh xem nó có chứa các cấu trúc tế b*o các bệnh ung thư hay l* không.

bệnh ung thư thanh quản tế b*o vảy có thể bắt đầu như một tình trạng tiền các bệnh ung thư được coi l* loạn sản, trong những số ấy các tế b*o có vẻ không bình thường dưới k*nh hiển vi nhưng không hẳn l* các bệnh ung thư. cho dù chứng loạn sản không phải l* ung thư nhưng nó rất có thể gây kh*n giọng.

Sinh thiết đôi chút có khả năng được thực hiện tại văn phòng cùng trong ng*y với nội soi thanh quản. BS của bản thân đưa các phương pháp nhỏ qua ống soi để loại bỏ một mẫu mô. Các bác sĩ thực hiện phương pháp gây mê tại chỗ v* bạn có thể trở về nh* trong ng*y l*m thủ thu*t. bạn có thể bị đau họng, kh*n giọng hoặc bị ra máu nhẹ trong v*i ng*y sau đó.

Các Bác Sỹ Có thể áp dụng sinh thiết cách tân v* phát triển thanh quản ở trong nh* phẫu thu*t của loại bệnh viện, s* dụng gây nghiện to*n thân, nếu việc đi tới khoanh vùng n*y gặp nặng nề hoặc nếu họ cần cân nhắc chu đáo hơn về khối u. Loại sinh thiết n*y cũng l* một lựa chọn nếu bạn cần yếu chịu đựng được gian l*n tỉnh táo. Bạn thường có khả năng trở về quê hương ngay h*ng ng*y, sau khi thuốc mê hết công dụng.

Chụp CT

sau khi chẩn đoán bệnh ung thư thanh quản, bác sĩ rất có thể tiến h*nh chụp CT , áp dụng tia X v* máy t*nh để tạo ra hình ảnh hai hoặc ba chiều, mặt phẳng cắt ngang của khung người. Thuốc nhuộm độc đáo có thể được tiêm v*o tĩnh mạch máu ở cánh tay để cải thiện hình ảnh CT.

thăm khám Bức Ảnh n*y rất có thể giúp xác định chừng độ ảnh hưởng của thanh quản do bệnh ung thư v* liệu nó có di căn tới các hạch bạch huyết cạnh bên hoặc các kết cấu khác ở cổ hay không. Các cấu trúc lân c*n bao gồm tất cả kh* quản; các loại sụn khác nhau ở cổ, bao gồm cả sụn tuyến giáp, l*m cho th*nh ngo*i của hộp thoại, hay còn gọi l* quả táo của Adam; v* tuyến giáp, nằm bên cạnh dưới thanh quản v* giúp chỉnh dốn sự đ*m đạo chất.

Chụp PET / CT

để nhìn liệu ung thư có di căn tới các bộ ph*n xa của khung hình, v* dụ như phổi, gan hoặc xương hay không, Bác Sỹ có thể đề xuất chụp PET / CT to*n bộ cơ thể . Phần PET của quá trình quét đề xuất truyền tĩnh mạch (IV) glucose phóng xạ, hoặc đường, v*o tĩnh mạch máu.

Đường n*y nhanh chóng được cách x* lý bởi tế b*o ung thư, trong khi chất phóng xạ khiến chúng sáng lên trên hình ảnh quét PET. Những Tấm hình đó được hòa hợp với những hình ảnh chụp CT, buôn bán cho những bác sĩ thông tin các chi tiết vệ địa thế v* chừng độ phong phú của các bệnh ung thư.