ExcelBanter

ExcelBanter (https://www.excelbanter.com/)
-   About this forum (https://www.excelbanter.com/about-forum/)
-   -   TẦm Sot Ung Th BuỒng TrỨng Khng *n GiẢn Nh Siu m (https://www.excelbanter.com/about-forum/455110-t%E1%BA%A6m-so%E3%81t-ung-th%E6%AF-bu%E1%BB%92ng-tr%E1%BB%A8ng-kh%E3%94ng-%E4%90%E6%2An-gi%E1%BA%A2n-nh%E6%AF-si%E3%8Au-%E3%82m.html)

camnangungthu April 14th 21 09:59 AM

TẦm Sot Ung Th BuỒng TrỨng Khng *n GiẢn Nh Siu m

các bệnh ung thư buồng trứng l* 1 trong căn bệnh m* bạn có thể chỉ ra rằng mình v* đã được tầm soát khi đi khám sức lực phụ nữ, nhưng một cách thực tế không phải v*y. Thực tế, việc tầm soát bệnh ung thư buồng trứng không được khuyến kh*ch cho những phụ nữ có cảnh nguy hiểm bị bệnh trung bình, nhưng đó không phải l* điều m* hầu như người đều biết.

hiện thực không còn xét nghiệm chọn lọc n*o được khuyến nghị cho ung thư nang trứng ở những người không còn bệnh v* không còn cảnh nguy hiểm cách tân v* phát triển bối cảnh n*y.

Để l*m rõ, đi khám tuyển lựa l* những gì được s* dụng để phát hiện bệnh ở những người không còn bệnh t*t.

Hai đi khám được dùng nhiều nhất để bắt gặp bệnh ung thư nang trứng l* siêu âm qua ngã c*a mình (nhăc nhở t* cung, đường ống trứng v* nang trứng của phụ nữ bằng cách đưa đũa siêu âm v*o c*a mình của cô) v* khám máu CA-125 (đo lượng a ACS cho biết thêm thông tin protein được coi l* CA-125 trong máu, tăng nhanh ở không *t phụ nữ bị bệnh ung thư nang trứng). Th*t xui xẻo, cả 2 vấn đề n*y đều điểm yếu khi nói đến tuyển lựa dân số chung.

https://camnangungthu.com.vn/dieu-tr...ong-trung.html

Theo ACS, siêu âm qua ngã c*a mình có khả năng giúp tìm ra một khối trên buồng trứng của đ*n b*, nhưng nó cần thiết tách biệt được khối đó l* bệnh ung thư hay ôn hòa (tức l* không phải ung thư). V*, siêu thị n*y cho biết thêm, khi siêu âm qua chỗ k*n được s* dụng để s*ng lọc, hầu hết các khối u được tìm thấy chưa hẳn l* các bệnh ung thư. đi khám máu CA-125 cũng không ho*n thiện. Các bối cảnh chung hơn như lạc nội mạc t* cung v* bệnh viêm vùng ch*u cũng có thể gây nên mức CA-125 cao, có thể dẫn theo các khám chẳng cần thiết khác. không chỉ thế, chưa phải ai bị bệnh ung thư buồng trứng cũng có mức CA-125 cao.

Điều đặc sắc l* các BS cho rằng nhiều ung thư buồng trứng (nhất l* bệnh ung thư V.I.P, chỉ chiếm lớn các trường hợp các bệnh ung thư buồng trứng) bắt nguồn từ đường ống dẫn trứng . “Các tiền các bệnh ung thư m* tôi rất có khả năng tìm ra đều nằm trong đường ống trứng. "Có vẻ như những các bệnh ung thư nang trứng n*y rất có khả năng khởi đầu từ đó hoặc có 1 số liên quan sinh hóa giữa nang trứng v* ống dẫn trứng." Như bạn có thể mường tượng, điều n*y sẽ rất nặng nề khi dùng bất kỳ b*i chất vấn n*o m* bên tôi đã nhắc. “siêu thanh sẽ không bắt gặp những thay đổi vi mô, tế nhị trong ống trứng. Đối với khám CA-125, “nó thường tăng lên trong tất cả loại ho*n cảnh - khả năng dương thế giả l* rất cao,”

“Trong các điều tra v* nghiên cứu về phụ nữ có cảnh hiểm nghèo ung thư nang trứng trung bình, việc s* dụng [siêu âm qua âm đạo] v* CA-125 để chọn lựa kéo theo nhiều đi khám hơn v* đôi lúc nhiều ca giải phẫu hơn, nhưng không giúp l*m giảm số ca chết choc do các bệnh ung thư nang trứng,” ACS cho biết thêm thông tin. website của nó. “Vì lý do đó, không có công ty y tế hoặc trình độ chuyên môn lớn n*o khuyến cáo áp dụng [siêu âm] hoặc xét nghiệm máu CA-125 để tầm soát ung thư buồng trứng ở thiếu nữ có nguy cơ trung bình.”

đề nghị siêu âm qua ngã cơ quan sinh dục nữ hoặc đi khám máu khi bạn có nguy cơ bệnh ung thư nang trứng bình quân không phải l* bình lu*n ​​hay nhất.

“thăm khám hình ảnh v* máu như 1 phương pháp chọn lọc đã được chứng minh l* không có tác dụng". “nền game cõi dương trần giả bên cạnh đó rất nhiều phân t*ch nền game dương bản th*t”. Ông nói, việc gạn lọc cõi dương trần giả rất có thể dẫn đến 1 cuộc giải phẫu chẳng cần thiết - rất có thể bao gồm cả việc cắt bỏ nang trứng.

V*, mặc dù bảo hiểm rất có thể sẽ bao trả một số khoản n*y, nhưng nó có thể không bao gồm tất cả nếu mức bảo hiểm của bản thân thuôn.

V*y, những ai nên đi đi khám các bệnh ung thư nang trứng?

Những đ*n b* được xem l* có cảnh nguy hiểm cao hơn nữa thường bao gồm tất cả những người có cải biến gen DT như BRCA1, BRCA2 v* người có shop đến bệnh Lynch. cảnh nguy hiểm của bạn có thể tăng cao nếu như khách h*ng có tiền s* gia đình bị bệnh ung thư buồng trứng, nếu khách h*ng đã th* qua biện pháp s*a chữa hormone estrogen (nhất l* trong một thời gian d*i v* với liều lượng lớn) v* nếu khách h*ng bước đầu có kinh khi còn nhỏ hoặc Mayo Clinic cho biết ban đầu mãn kinh ở giới hạn tuổi muộn hơn . Nói chung, nếu một thiếu phụ có định hướng di truyền mắc ung thư nang trứng, “điều hợp lý v* phải chăng l* nên cân xem một số loại gạn lọc tiếp đó xem thêm thông tin ý kiến ​​bác sĩ để giải nghĩa hiệu quả,” Tiến sĩ Cohn nói. “Vẫn còn không *t kết quả dương t*nh giả, nhưng nếu xác suất có ung thư khẳng định thì nó có khá nhiều khả năng kết quả hơn”.

nếu như bạn có bất kể yếu tố cảnh hiểm nghèo n*o của các bệnh ung thư buồng trứng, hãy truyện trò với Bác Sỹ về các chọn lựa tầm soát của mình. Tiến sĩ Cohn nói rằng họ rất có thể muốn bạn l*m khám di truyền v* lên kế hoạch cho các bước tiếp sau. nếu như khách h*ng có nguy cơ rất cao bị các bệnh ung thư nang trứng, bác sĩ cũng có thể ý kiến đề xuất bạn phẫu thu*t cắt vòi trứng hai bên ( cắt bỏ nang trứng v* đường ống dẫn trứng) cùng với cắt bỏ t* cung sau khi chúng ta đẻ con xong, Tiến sĩ Rubin nói.

Bác Sỹ của bạn cũng có thể đề xuất các khám đã nhắc trước đó nếu như bạn giải trình bất kỳ bệnh mới n*o của ung thư nang trứng, đặc biệt l* nếu chúng không mất t*ch.

Như chúng ta có thể thấy, biết các biểu lộ v* bệnh t*t của bệnh ung thư nang trứng l* rất l* quan trọng.

triệu chứng của bệnh ung thư nang trứng có thể rất tinh tướng, nhưng những triệu chứng chung nhất bao gồm bụng trướng, vùng ch*u hoặc căn bệnh đau dạ d*y, khó ăn hoặc cảm giác no nhanh v* có các hiện tượng tiết niệu như xúc cảm c*ng phải đi tiểu hoặc phải đi tiểu thường xuyên, ACS cho biết thêm thông tin. . điều n*y hơi khó vì những bệnh n*y Có thể do những dịch bệnh l*nh t*nh khác tạo ra. Nhưng khi chúng gây nên bởi ung thư buồng trứng, chúng thường dai dẳng (v* dụ như d*nh hơn 12 lần một tháng) v* thay đổi phân t*ch bình thường của bạn, ACS cho biết thêm. Nếu điều đó đúng với bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ v* để được kiểm soát.

nếu khách h*ng có bất kể kh*a cạnh nguy cơ n*o khái niệm bệnh ung thư buồng trứng, hãy chat chit với bác sĩ về các tuyển lựa tầm soát của bản thân. tấn sĩ Cohn bảo rằng họ có khả năng muốn bạn l*m đi khám DT v* lên kế hoạch cho các bước tiếp theo.