Old June 14th 21, 11:01 AM
camnangungthu camnangungthu is offline
Member

Default 10 điều bạn nên biết trước khi ăn chay

Có rất nhiều lý do để đi ăn chay vì có các đầu bếp v* nh* văn chuyên về ăn chay. Tôi đã ăn chay trong một thời gian d*i. Từ lâu, hương vị của món g* tây quay giờ đã trở th*nh một ký ức xa vời. Tôi chưa bao giờ l* một người ăn nhiều thịt v* v*o khoảng tám tuổi, khi tôi dần dần bỏ qua số lượng các món thịt ng*y c*ng nhiều, gia đình tôi đã phải mở rộng kho công thức nấu ăn chay của chúng tôi.

Theo nhiều cách, ăn chay l* khởi đầu cho sự quan tâm của tôi đối với thực phẩm; nó đến từ đâu, nó được nấu như thế n*o v* những món ăn khác phải cung cấp. C*ng khám phá, bạn c*ng khám phá ra rằng có vô số món ăn ngon m* rau l* ngôi sao.

1. Năng lượng protein

Nếu bạn lo lắng về protein v* sắt, đừng lo lắng. Bạn có thể nh*n được tất cả các vitamin v* khoáng chất cần thiết từ một chế độ ăn chay, bạn chỉ cần biết những gì để ăn. Các nguồn protein v* sắt không phải thịt l* các loại hạt, đ*u, đ*u phụ v* rau xanh. Hạnh nhân, quả hồ trăn v* hạt điều cũng chứa chất béo l*nh mạnh v* rất th*ch hợp để ăn vặt. Sữa l* một nguồn cung cấp protein dồi d*o, cũng như quinoa l* loại thực phẩm lý tưởng để l*m món salad. Trên hết, hãy nắm lấy trứng, nguồn cung cấp protein dễ d*ng nhất! Trái cây khô, đặc biệt l* nho khô, mơ v* ch* l* l* những nguồn cung cấp sắt dồi d*o. Vitamin C giúp hấp thụ sắt, vì v*y hãy chọn các loại thực phẩm kết hợp cả hai hoặc uống một ly nước ép trái cây trong bữa ăn của bạn để tối đa hóa lợi *ch.

Trước khi bạn ném thịt v*o lề đường, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi để ăn một chế độ ăn uống cân bằng cho người ăn chay , đồng thời th* các công thức nấu ăn chay gi*u chất sắt n*y .

2. Thêm các t*nh năng bổ sung

Thịt hoặc cá có thể l* một th*nh phần ẩn trong thực phẩm m* bạn không nhất thiết phải ngờ tới. V* dụ như nước sốt Worcestershire. Ai biết?! Mousses, thạch, nước sốt, sữa chua v* pho mát có thể có gelatin hoặc chất béo động v*t khác trong đó để thay đổi độ đặc v* thêm hương vị khác nhau. Đảm bảo kiểm tra bao bì của bất kỳ sản phẩm n*o m* bạn không chắc chắn.

3. Chuẩn bị để được đố

Nếu có một điều tôi học được, mọi người th*ch tranh lu*n. Ngay khi bạn nói rằng bạn đã quyết định ăn chay, hãy chuẩn bị cho vô số câu hỏi, những câu cảm thán về sự ho*i nghi v* những tiếng kêu, 'Ngay cả thịt xông khói ?!' Ông b* tôi vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm n*y v* luôn luôn bối rối không biết tại sao tôi lại tước đi thứ m* họ coi l* phần ngon nhất trong bữa ăn. Từ chối món thịt hầm kiểu Ailen trong một hộ gia đình Ailen l* một công việc kinh doanh mạo hiểm nhưng nếu tôi có thể l*m được thì bạn cũng v*y.

4. Những kỳ nghỉ vui vẻ

Ăn chay thường chỉ cần lên kế hoạch trước một chút. Nếu bạn đang đi nghỉ ở một nơi n*o đó mới, bạn luôn nên kiểm tra xem có các món ăn chay, nh* h*ng hoặc cụm từ khóa địa phương có thể hữu *ch hay không. Biết từ ăn chay l* một nơi tốt để bắt đầu!

5. Thứ gì đó tanh

Điều đáng xem l* bạn đã sẵn s*ng ăn chay ho*n to*n hay ăn chay trường có phù hợp với bạn hay không. Loại thứ hai giúp bạn linh hoạt hơn một chút trong chế độ ăn uống của mình. Hãy nhớ rằng vẫn có những kh*a cạnh về chế độ ăn uống cần cân nhắc nếu bạn đang từ bỏ thịt v* chỉ ăn một số loại hải sản. Protein v* sắt có thể vẫn l* một vấn đề. Nếu bạn th*nh thạo với cá, hãy th* các công thức nấu ăn hải sản mới để k*ch th*ch vị giác của bạn. Trở th*nh người ăn chay trong một thời gian cũng có thể l* một bước đệm tuyệt vời để ăn chay.

6. Học cách yêu th*ch những sản phẩm thay thế

Đ*u lăng cho thịt băm, phi lê g* phi lê, đ*u cho burger băm - một khi bạn bắt đầu phân nhánh trong cách nấu ăn chay của mình, bạn sẽ quen với việc s* dụng các nguyên liệu mới v* th* các sản phẩm thay thế rau mới cho các món thịt h*ng ng*y . Chúng không chỉ tiện dụng để bổ sung chất dinh dưỡng v*o bữa ăn của bạn m* còn lý tưởng để cho một đám đông hỗn hợp rau v* những người ăn thịt. Bánh mì kẹp thịt bolognese hay bánh mì kẹp thịt cay ngon luôn l* món khoái khẩu của đám đông.

7. Trang bị nh* bếp của bạn

Tôi không nói rằng bạn cần phải mua Lakeland nhưng có thêm lọ dự trữ cho bột, ngũ cốc v* các mặt h*ng rau củ khác, cộng với một máy xay sinh tố phù hợp cho các món súp v* nước chấm rau, sẽ không có vấn đề gì. Tùy thuộc v*o mức độ mạo hiểm khi nấu ăn của bạn, lò nướng xoắn ốc l* một tiện *ch thú vị để s* dụng cho việc nấu ăn chay hiện đại có ý thức về sức khỏe m* không tốn nhiều công sức. Những con dao v* thớt tốt l* điều cần thiết cho bất kỳ nh* bếp n*o nhưng khi cắt rau củ quả nghiêm túc, bạn cần có những dụng cụ phù hợp cho công việc.

8. Chi nhánh ra

Tìm kiếm các quán c* phê v* nh* h*ng ăn chay v* thuần chay trong cộng đồng của bạn m* có lẽ bạn chưa từng cân nhắc trước đây. Khám phá các món ăn khác nhau để có các lựa chọn ăn chay. Ai biết? Bạn có thể khám phá một yêu th*ch mới!

9. Ăn vặt vui vẻ

Tôi l* một người ăn vặt h*ng loạt. Tôi phải có thứ gì đó để gặm nhấm suốt cả ng*y, nếu không tôi sẽ cáu kỉnh v* / hoặc mệt mỏi. Khi một quả táo hoặc một quả chuối không l*m được điều đó, tôi có một đống trái cây tự nhiên, hộp hạt điều v* những gói bỏng ngô khiến tôi tiếp tục. Bạn cũng có thể th* nghiệm việc thổi cùng một số quả bóng năng lượng , chúng mất v*i phút để tạo ra v* có thể được đóng gói v* mang đi với bạn.

10. Đi ăn ngo*i

Đi chơi với bạn bè không nhất thiết phải thay đổi, nó chỉ đơn giản l* liên quan đến một chút nghiên cứu. Ở Anh, chúng tôi coi việc các nh* h*ng có món chay thay thế l* điều hiển nhiên. Một số nơi có nhiều sự lựa chọn hơn những nơi khác, vì v*y để tránh ăn vặt suốt đêm trong khi những người khác ăn uống đầy đủ, tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thực đơn trực tuyến trước.